Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Tàn nhang và nám: Làm sao phân biêt?

Nám và tàn nhang là vấn đề về da không hiếm người gặp phải đặc biệt là phụ nữ lớn tuổi.Để điều trị và phòng ngừa kịp thời bạn cần biết và phân biệt được giữa nám và tàn nhang để đem lại hiệu quả cao nhất trong điều trị. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu giữa nám và tàn nhang khác biệt thế nào nhé!

Tàn nhang và nám: Làm sao phân biêt?


Nám và tàn nhang nguyên nhân do đâu?

Tàn nhang chúng ta thường thấy gặp ở những cô gái trẻ nhiều hơn bởi chúng có nguồn gốc di truyền là chính, còn tầm phụ nữ trung tuổi trở lên chúng ta sẽ thấy họ dễ có mảng tối và đốm đậm trên mặt, đó chính là nám hoặc 1 phần tàn nhang do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời mà trở nên đậm màu. Dù ở trường hợp nào, đây cũng là cảnh báo bạn có nguy cơ sẽ bị ung thư da nếu đang nằm trong trường hợp trên. Xem thêm thông tin các nguyên nhân dẫn đến nám, tàn nhang bạn có thể chưa biết tại thiết kế phòng ngủ hiện đại

Nám và tàn nhang nguyên nhân do đâu?

Phân biệt nám và tàn nhang

Về nguồn gốc hình thành, nám hình thành do da sản sinh quá mức melanin, lượng melanin này sinh ra nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời- nguyên nhân dẫn đến ung thư da. Còn về nám, do hình thành chủ yếu bởi di truyền nên nó là sản phẩm quá trình các tế bào da chứa đựng quá nhiều sắc tố melanin gây các đốm nhỏ. Tàn nhang thường nhạt màu hơn nám và kích thước cũng nhỏ hơn nám. 

Phân biệt nám và tàn nhang

Cách phòng ngừa nám và tàn nhang

Để phòng ngừa nám và ngăn nám lan rộng, trầm trọng hơn, nguy hiểm hơn là dẫn đến ung thư da thì việc bôi kem chống nắng và bảo vệ da trước ánh nắng là mũ, khẩu trang là vô cùng cần thiết. Với tàn nhang tuy chúng ta không ngăn được yếu tố di truyền dẫn đến chúng, bù lại bạn vẫn có thể bảo vệ da với kem chống nắng và đồ bảo hộ tương tự nám để các đốm tàn nhang ko đậm màu và gây mất thẩm mỹ hơn. Hãy thoa kem chống nắng lại sau 1-2 giờ nếu bạn tiếp xúc trực tiếp với nắng liên tục.

Cách phòng ngừa nám và tàn nhang

Qua bài viết bạn đọc đã có thể hiểu phần nào nguyên nhân và sự khác biệt giữa nám và tàn nhang, để xem nhiều thông tin khác về da hơn mời bạn đến thiết kế phòng ngủ đẹp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét