Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Những điều chưa biết về tiêm cortisone

Trong da liễu việc tiêm cortisone từ lâu đã được xem như phương pháp điều trị hiệu quả một số bệnh viêm, xương khớp và dị ứng. Các bệnh lý về da cũng nằm trong danh sách phổ biến được áp dụng cortisone trong điều trị. Cùng tìm hiểu những ưu và nhược điểm của cortisone qua bài viết dưới đây nhé.

Những điều chưa biết về tiêm cortisone


Ưu điểm của cortisone trong điều trị


Tiêm cortisone vượt xa các phương pháp điều trị truyền thống nhờ loạt những ưu điểm thần kỳ của chúng: nhanh, hiệu quả và hạn chế tối đa tác dụng phụ. Tuy nhiên để đạt được những điều này, bạn cần phải được thăm khám và chữa trị bởi bác sĩ có chuyên môn và được theo dõi sát sao trogn quá trình điều trị. Hẫy đến các cơ sở thiết kế phòng ngủ hiện đại để nhận được nhiều thông tin về tiêm cortisone hơn nhé.
  
Những điều chưa biết về tiêm cortisone

Nhược điểm của cortisone trong điều trị


Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời của cortisone , chúng ta cũng không thể quên nhắc đến những nhược điểm và tác dụng phụ không mong muốn của chất này. Các vấn đề có thể gặp phải tiêm cortisone phải kể đến như:
  • Teo da và mất sắc tố tại vị trí viêm
  • Da dễ bị vi khuẩn xâm nhập hơn
  • Tình trạng viêm nặng hơn
  • Tiêm trong hoặc gần dây chằng có thể gây vỡ gân
  • Đổ mồ hôi, chóng mặt, mất ngủ,...

Những điều chưa biết về tiêm cortisone


Một số lưu ý khác với bệnh nhân đang bị nhiễm bệnh như: tiểu đường khi tiêm cortisone cần thận trọng có thể khiến tiến triển bệnh lên tăng máu đường cấp, bệnh nhân đang bị nhiễm trùng sẽ khiến tình trạng nhiễm trùng trở nên nghiêm trọng hơn. Các bệnh nhân bị rối loạn chảy máu cũng không được khuyến khích khi sử dụng phương pháp điều trị này.

Những điều chưa biết về tiêm cortisone

Ngoài những lưu ý trên ra, các tác dụng phụ mà cortisone đem lại sẽ còn nguy hiểm và thậm chí phản tác dụng nếu bệnh nhân lạm dụng hoặc điều trị dài ngày với coritsone mà không có sự theo dõi của người có chuyên môn.

Để tìm hiểu thêm các thông tin về tiêm cortisone chữa bệnh, bạn hãy tới các nơi thiết kế phòng ngủ đẹp để có thông tin rõ nhất nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét