Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Bệnh phong lây lan qua sóc đỏ Viking

Bệnh phong là căn bệnh mất thẩm mỹ và gây khó chịu ít ai mong muốn mình mắc phải, tuy nhiên không phải ai cũng có đủ kiến thức để hiểu cách phòng ngừa tốt cho căn bệnh này thế nào. Bài viết này có thể giúp bạn biết được căn nguyên gây bệnh phong và có cách phòng ngừa kịp thời căn nguyên gây bệnh này để bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho gia đình bạn.

Bệnh phong lây lan qua sóc đỏ Viking

Sóc đỏ là một loài động vật đặc trưng tại Viking. Chúng được giao dịch và mua bán sang nước Anh từ nhiều thế kỷ trước, người ta xác định là ở thời trung cổ. Một số nghiên cứu gân đây đã phát hiện và cho ra sóc đỏ có thể là nguyên nhân lây bệnh phong, 1 căn bệnh khó chịu mà nhiều người mắc phải.

Phát hiện sóc đỏ lây truyền bệnh phong

Những phát hiện đầu tiên của bệnh phong đều rất mơ hồ và chưa thực sự liên quan gắn kết đến loài động vật nào hay một địa điểm cụ thể nào như: phát hiện bệnh phong trong hộp sọ thời Normn,  trong xương Scandinavian Medieval, hộp sọ tại bảo tàng Diss (Norfolk), các mảnh xương tại Thụy Điển và Đan Mạch, Mọi thứ trở nên rõ ràng hơn khi họ biết được sóc đỏ là loài đặc trưng tại Norfolk, đặc biệt nơi đây lại là cửa khẩu nhập khẩu lông thú, các thú vật nuôi được mua làm thú cưng trong gia đình, ...Nhờ những điều trên họ đã xác định được bệnh phong có liên quan mật thiết đến sóc đỏ (sóc đỏ có khả năng lây truyền bệnh phong qua da và thịt) Xem thêm các nghiên cứu khác về loài sóc đỏ này tại các khu chống thấm tường nhà tại Hà nội

Bệnh phong lây lan qua sóc đỏ Viking

Bệnh phong vè vùng Đông Nam nước Anh

Để tìm hiểu thời gian chính xác của bệnh phong để xác định loài sóc đỏ có đúng là nguyên nhân gây bệnh không. họ đã tìm thêm được 1 bộ xương người đàn ông với niên đại 415-545 AD tại gần đó và xác định thời gian của niên đại này đã từ hàng trăm năm trước, như vậy căn bệnh lây nhiễm quái ác này đã xuất hiện được trong hàng trăm năm vê trước và cụ thể bắt đầu từ vùng Đông Nam nước Anh. Tiến sĩ Inskip cũng khẳng định rằng vùng đất này tại nước Anh là nơi phát hiên sớm nhất bệnh phong trên cả nước.

Bệnh phong lây lan qua sóc đỏ Viking

Qua các thông tin trên, bạn đã có thể hiểu phần nào căn nguyên bệnh phong từ sóc đỏ Viking và phòng ngừa , để ý cẩn thận trong các sản phẩm từ da sóc đỏ hay có ý định nuôi sóc đỏ tại nhà nhé. Để tìm thêm các thông tin khác liên quan đến sức khỏe và các căn bệnh khác, bạn hãy đến các địa chỉ như sửa chữa điện nước uy tín


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét